QUY TẮC ĐÓNG HÀNG HÓA XUẤT KHẨU HIỆN NAY

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài, để đảm bảo quá trình vận tải an toàn, phải tiến hành đóng gói kiện hàng hóa xuất khẩu theo một quy tắc chung, để đảm bảo hàng hóa có thể đến tay người tiêu dùng một cách an toàn, thuận tiện nhất.

>> Dịch vụ đóng gói máy móc xuất khẩu

>> Dịch vụ đóng gói hút chân không

Quy cách đóng hàng hóa xuất khẩu thường dùng hiện nay:

Thông thường thì tất cả hàng hóa khi xuất khẩu sẽ được đóng trong thùng container, tuy nhiên đôi lúc chúng ta gặp trường hợp phải gửi hàng rời.

Một kiện hàng rời chẳng những phải phải đáp ứng những tiêu chuẩn cần thiết để vận chuyển, phải phù hợp với việc vận chuyển bằng đường biển như: được bao trong lưới, nâng dỡ hàng hóa qua đường trượt, băng tải, thậm chí được ràng thêm dây móc để kéo hàng cho dễ. 

Hiện nay, thường đóng gói kiện hàng hóa khi xuất khẩu: gồm đế pallet và thùng gỗ bao quanh sau đó mới đóng vào container.

Suốt cuộc hành trình, hàng hóa có thể gặp những hư hại nặng do bị va chạm hoặc bị xếp chồng lên hàng hóa khác với nhau. Mặt khác hàng hóa có thể bị ẩm ướt, trong quá trình vận chuyển hàng hóa trên tàu có thể gây ra việc đọng hơi nước dù cho là tàu chở hàng đã được trang bị máy điều hòa hoặc là máy hút ẩm.

Quy tắc đóng hàng hóa xuất khẩu an toàn:

Một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã hiểu hết hệ thống cảng biển của các nước sở tại, nên họ thường đặc biệt chú trọng các yêu cầu đóng gói kiện hàng hóa xuất khẩu, nếu không thì ít ra hàng hóa nên được đóng gói theo một số hướng dẫn sau:

  • Đóng hàng hóa vào các thùng container chất lượng tốt, chèn lót, sau đó đóng niêm phong.
  • Sử dụng thêm các thanh gỗ trong thùng container, giúp cho việc phân bố hợp lý trọng lượng trong thùng hàng.
  • Nếu cần thiết thì phải để hàng hóa trên các giá đỡ, kiện hàng sau đó bỏ hết vào container.
  • Vật liệu đóng gói, vật liệu chèn cần phải được làm từ nguyên liệu có khả năng chống ẩm.
  • Để tránh tình trạng mất cắp, thất lạc, cần chú ý không nên viết nhãn hiệu hoặc mô tả chi tiết sản phẩm trên bao bì. Nên niêm phong, ràng các dây đai, quấn chặt lại.
  • Thông thường, các lô hàng được vận chuyển bằng đường hàng không thường có trọng lượng nhẹ hơn so với lô hàng vận chuyển bằng đường biển, dù cho vậy thì chúng vẫn phải được bảo vệ tối đa, đặc biệt đối với các loại hàng hóa có nguy cơ mất cắp cao.
  • Chi phí vận chuyển được tính dựa trên số lượng, khối lượng hàng hóa thế nên ngày nay người ta chế tạo các vật liệu để đóng gói cho hàng xuất khẩu theo hướng siêu nhẹ, có tính năng gia tăng độ gia cố. 

 

Chuyển đến thanh công cụ