Những tiêu chuẩn đóng gói hàng xuất khẩu 2021

Thứ tư - 26/05/2021 04:28
Đông Phú Tiên cung cấp dịch vụ đóng gói hàng hóa xuất khẩu hàng đầu Việt Nam. Đảm bảo tuyệt đối cho hàng hóa của bạn khi vận chuyển.

Đối với các hàng hóa được xuất khẩu ra nước ngoài có các yêu cầu về phương pháp đóng gói rất nghiêm ngặt. Ngoài việc đảm bảo chất lượng hàng hóa, khi vận chuyển ra nước ngoài các đơn vị còn phải đảm bảo phương pháp đạt chuẩn như các tiêu chuẩn đóng gói hàng xuất khẩu sao cho đúng tiêu chuẩn quốc tế và cách đóng gói sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hàng hóa.

Vậy cụ thể đóng gói hàng hóa xuất khẩu được quy định như thế nào và tại sao lại phải đóng hàng hóa xuất khẩu theo tiêu chuẩn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

đóng gói hàng hóa xuất khẩu
Tìm hiểu phương pháp đóng hàng xuất khẩu

1. Tại sao phải đóng gói theo tiêu chuẩn hàng xuất khẩu?

Khi đóng gói hàng hóa xuất khẩu các công ty, doanh nghiệp cần phải thực hiện đóng đúng tiêu chuẩn là để:

  • Tuân thủ đúng theo phương pháp đóng gói hàng hóa xuất khẩu được quốc tế đưa ra. Chỉ các hàng hóa được đóng gói đúng tiêu chuẩn, đúng phương pháp mới có thể được đưa đi xuất khẩu
  • Giúp việc bốc dỡ, sắp xếp hàng hóa được an toàn, hiệu quả
  • Dễ dàng sắp xếp hàng hóa và tiết kiệm diện tích chứa hàng, tiết kiệm chi phí vận chuyển
  • Bảo quản hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển, giảm thiểu tối đa các tổn hại có thể gặp phải trong khi vận chuyển
dịch vụ đóng gói hàng hóa xuất khẩu
Phương pháp đóng gói hàng xuất khẩu chất lượng

Bài viết liên quan:
Tham khảo dịch vụ nâng hạ hàng hóa tại đây: dịch vụ nâng hạ hàng hóa
Dịch vụ đóng thùng gỗ tại Hà Nội
Dịch vụ đóng thùng gỗ GIÁ RẺ - đóng kiện hàng chất lượng CAO

2. Những tiêu chuẩn đóng gói hàng xuất khẩu 

Tùy vào từng loại hàng hóa và đất nước xuất khẩu hàng hóa mà sẽ có các tiêu chuẩn đóng gói hàng xuất khẩu phù hợp. Tiêu chuẩn đầu tiên của dịch vụ đóng gói hàng hóa xuất khẩu là phải lựa chọn được chất liệu bao bì, đó có thể là nhựa, giấy, kim loại, gỗ,…

Các chất liệu này phải đáp ứng được các quy định riêng của từng loại chất liệu bao bì và phải được chấp nhận tại thị trường xuất khẩu.

Bên cạnh đó, việc ghi ký hiệu, nhãn mác trên sản phẩm cũng phải được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn quy định như: ngôn ngữ sử dụng, tên sản phẩm, trọng lượng hàng hóa, thành phần, nguyên liệu, xuất xứ,…

quy trình đóng gói hàng hóa xuất khẩu
Hàng hóa xuất khẩu phải đóng gói đúng tiêu chuẩn

Đóng gói hàng hóa xuất khẩu cho phép hàng hóa của bạn đến nguyên vẹn và không bị hư hại với người mua ở nước ngoài của bạn. … Bao bì vận chuyển hoặc xuất khẩu là lớp bao bì ngoài cùng và được thiết kế để bảo vệ hàng hóa của bạn trong quá trình vận chuyển. Ví dụ về bao bì xuất khẩu bao gồm thùng gỗ hoặc hộp, trống kim loại và bao bì nhựa co lại. Bên cạnh đó, trong tiêu chuẩn đóng gói hàng xuất khẩu cũng có cả các tiêu chuẩn về hình ảnh, màu sắc, kiểu dáng và trọng lượng của bao bì đóng gói.

3. Bảng giá dịch vụ đóng gói hàng hóa xuất khẩu tại Đông Phú Tiên

STT Loại Giá từ (đồng) Đến (đồng)
1 Pallet hở 550,000 900,000
2 Pallet hở + Hút chân không 580,000 1,000,000
3 Thùng gỗ 590,000 1,050,000
4 Thùng gỗ + Hút chân không 595,000 1,300,000
5 Kiện gỗ nan 500,000 1,000,000

Bảng giá chi phí đóng gói hàng hóa xuất khẩu trên còn phụ thuộc vào khá nhiều khoản phí khác như: hàng dễ vỡ, thùng gỗ, vật tư,.. Quý Khách Hàng có thể liên hệ hotline bên dưới để được nhân viên Đông Phú Tiên báo giá chính xác và tư vấn cụ thể.

Việc đóng gói hàng hóa xuất khẩu đúng quy cách được công ty Đông Phú Tiên thực hiện một cách tỉ mỉ, chặt chẽ, kĩ càng. Nhờ đó giúp bảo vệ hàng hóa, giảm tình trạng hoàn trả hàng, tiết kiệm chi phí vận chuyển cho khách hàng

đóng gói hàng hóa xuất khẩu đúng tiêu chuẩn
Đóng gói hàng hóa xuất khẩu kĩ càng sẽ tránh được hàng hóa bị hư hỏng

4. Quy trình khi ký kết hợp đồng với khách hàng

Trước khi ký kết hợp đồng:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và yêu cầu phía Khách Hàng

Bước 2: Tiến hành khảo sát, đánh giá thực tế tính chất của hàng hóa vận chuyển

Bước 3: Tư vấn và giải đáp thắc mắc về quy trình cung cấp dịch vụ đóng gói hàng hóa xuất khẩu – hàng hóa vận chuyển trong nước.

Bước 4: Ký hợp đồng

Sau khi ký kết hợp đồng:

Bước 1: Phân loại, đánh dấu hàng hóa

  • Đánh dấu thùng hàng, kiện hàng theo màu sắc – số thứ tự
  • Phân loại hàng (tham khảo phần 3)
  • Lên danh sách hàng hóa trên file Google Sheet giúp Khách Hàng theo dõi.

Bước 2: Tiến hành đóng gói hàng, gia cố hàng hóa theo quy trình của Đông Phú Tiên

  • Sử dụng màng PE, bọc nilong, màng hơi để bọc lớp đầu tiên
  • Lựa chọn đúng chủng loại pallet, chất lượng theo chuẩn ISPM 15
  • Đóng đúng kích thước pallet theo quy định.
  • Ghi ký hiệu, in ấn, thông tin trên mỗi Package (Shipping Mark)

Bước 3: Bàn giao Quý Khách Hàng hoặc Đông Phú Tiên vận chuyển đến Cảng nếu sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa của chúng tôi.

dịch vụ đóng gói hàng hóa xuất khẩu giá rẻ
Hàng hóa sau khi đóng gói xong sẽ được mang đi vận chuyển

Mời bạn xem video tại Đông Phú Tiên :

5. Những phương pháp đóng gói

Trong phương pháp đóng gói hàng hóa xuất khẩu có quy định rõ về kích thước của kiện hàng. Thùng hàng phải có kích thước cân đối và phù hợp với hàng hóa để đảm bảo tính an toàn lẫn thẩm mỹ. Đây là một yếu tố quan trọng trong xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài.

Một thùng hàng được đóng đúng tiêu chuẩn cần phải có đầy đủ các thông tin trên bao bì và phải được niêm phong dán nhãn. Thông tin trên bao bì gồm: loại hàng, số lượng, trọng lượng cùng các thông tin an toàn hàng hóa, kiểm định an toàn xuất nhập khẩu.

Trên thùng hàng phải có đầy đủ các thông tin bao gồm: người nhận, người gửi và các thông tin khác nhằm mục đích đề phòng trường hợp hàng hóa bị thất thoát.

Khi đóng gói hàng hóa xuất khẩu cần phải nắm rõ phương pháp đóng gói gói hàng hóa xuất khẩu đối với từng loại mặt hàng riêng biệt, gồm:

  • Đối với hàng hóa là máy móc: Khi đóng gói phải quấn kỹ bằng nilon và nếu vận chuyển qua đường biển thì nên hút chân không. Sử dụng pallet gỗ để đỡ hàng, đóng thùng hàng có thể là kiện kín hoặc kiện hở
tiêu chuẩn đóng gói hàng hóa xuất khẩu
Phương pháp đóng gói hàng hóa xuất khẩu là máy móc
  • Đối với hàng hóa là tranh ảnh, đồ gỗ: Phương pháp đóng gói hàng hóa xuất khẩu khi hàng hóa là tranh ảnh, đồ gỗ cần phải sử dụng đệm lót nilon, xốp và xếp vào các thành, góc thùng để cố định hàng hóa, tránh hàng hóa bị xô lệch khi vận chuyển. Ở bên ngoài đóng thùng carton 3 lớp và dáng kín bằng băng dính
  • Đối với hàng hóa là hàng dễ vỡ: Để đảm bảo phương pháp đóng gói hàng hóa xuất khẩu với mặt hàng dễ vỡ như đồ sứ, thủy tính,… cần phải bọc hàng trong giấy gói, nilon nổ, bìa, xốp tấm,… và đóng trong thùng carton 5 lớp. Cần ghi rõ ký hiệu cảnh báo hàng dễ vỡ trên nóc thùng
  • Đối với hàng hóa là thiết bị điện tử: Phải bọc quanh hàng hóa bằng tấm đệm xốp bọt, bọc lượt nilon nổ và đóng trong thùng carton 3 hoặc 5 lớp. Có thể đóng thùng gỗ bên ngoài hoặc không, tùy từng loại thiết bị điện tử

Bài viết liên quan:
Tiêu chuẩn đóng gói hàng hóa quốc tế chi tiết
Dịch vụ vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng
Sản phẩm thùng gỗ giá rẻ trang trí chất lượng
Tham khảo thêm về dịch vụ đóng kiện gỗ xuất khẩu giá rẻ, uy tín, chất lượng.

6. Những điều cần lưu ý 

Khi đóng gói hàng hóa xuất khẩu các bạn cần phải lưu ý một số điểm sau:

  • Lựa chọn bao bì có kích thước phù hợp với tính chất của hàng hóa và đảm bảo thuận lợi, dễ dàng khi lưu thông kho bãi, đựng trong pallet hay container
đóng gói hàng hóa xuất khẩu máy móc công nghiệp
quy trình đóng gói hàng hóa xuất khẩu
  • Bao bì đóng gói có thể phù hợp với sự thay đổi khí hậu và thời tiết giữa các quốc gia, châu lục
  • Bao bì đóng gói có kích thước phù hợp với tính chất của sản phẩm bên trong và để dễ dàng trong việc lưu kho bãi, trên những pallet hoặc trong container.
  • Trên bao bì đóng gói phải ghi rõ các yêu cầu cần lưu ý trong quá trình xếp dỡ, vận chuyển hàng
  • Bao bì đóng gói phải phù hợp với loại hình vận chuyển hàng hóa
  • Bao bì phải đảm bảo bảo vệ tính năng của sản phẩm, không khiến sản phẩm bị biến dạng, biến mì, hư hỏng, ẩm mốc

Các công ty, doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ đóng gói hàng hóa xuất khẩu của đơn vị uy tín để đảm bảo hàng hóa được đóng gói đúng phương pháp

7. Dịch vụ đóng gói hàng hóa xuất khẩu an toàn, chất lượng tại Đông Phú Tiên

Để phục vụ nhu cầu đóng gói hàng hóa xuất khẩu của các doanh nghiệp, dịch vụ đóng gói hàng hóa xuất khẩu ra đời, nhằm đáp ưng nhu cầu đảm bảo an toàn cho hàng hóa và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Đông Phú Tiên là đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đóng gói. Đáp ứng cho các doanh nghiệp dịch vụ an toàn, đạt tiêu chuẩn một cách nhanh nhất.Với tiêu chuẩn đóng gói hàng xuất khẩu chuyên nghiệp của Đông Phú Tiên, quý khách hàng có thể an tâm trong quá trình đóng gói và xuất khẩu hàng hóa. Dịch vụ đóng gói hàng hóa xuất khẩu của Đông Phú Tiên bao gồm:

Bài viết liên quan:
Dịch vụ đóng gói máy móc
Dịch vụ đóng gói hút chân không

Dịch vụ đóng thùng gỗ tại Hà Nội
Tiêu chuẩn đóng gói hàng hóa quốc tế chi tiết
Dịch vụ in thùng carton giá rẻ chất lượng tại TPHCM

Với phương pháp đóng gói gói hàng hóa xuất khẩu đa dạng như hiện nay, sẽ góp phần giúp doanh nghiệp hạn chế nhưng vướng mắc về mặt hải quan, hàng hóa lưu thông một cách nhanh nhất.

146087782 3701003013314062 2528944123798879203 nGiám đốc Nguyễn Văn Cốc tại Đông Phú Tiên

Công ty Đông Phú Tiên được biết đến là một trong các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đóng gói, vận chuyển hàng hóa chất lượng uy tín.

Nhưng để gặt hái được sự tin tưởng, hài lòng từ phía khách hàng, toàn thể nhân viên và đặc biệt là vị giám đốc Nguyễn Văn Cốc đã phải nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 5 năm làm việc với bao khó khăn thách thức.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Châm ngôn sống

“Chữ tín Quý hơn Vàng”. Đông Phú Tiên vô cùng trân trọng sự tín nhiệm của Quý Khách hàng. Chúng tôi đánh cược sự nghiệp của mình trong tay Quý vị bằng cách mang đến CHẤT LƯỢNG, UY TÍN và GIÁ CẠNH TRANH TỐT NHẤT.
Rất mong  nhận được hợp tác cùng Quý Khách Hàng!

Liên hệ

Tư vấn viên
Tư vấn viên
  • Hotline 1:  0986.413.898
  • Hotline 2:  0222.390.7099
Kỹ thuật
Kỹ thuật
  • Hotline 1:  0979.863.069

Fanpage Facebook

screenshot 1628652718
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây